icon vi icon vi

Tin trong ngành

Khởi công nâng cấp cầu Tràng Thưa và cầu Cống Neo trên QL38B tỉnh Hải Dương

Cập nhật : 22/10/2016

Lượt xem : 543

Cỡ chữ :

Được sự đồng ý của Bộ GTVT, sáng nay 3/1/2015, Tổng cục Đường bộ Việt Nam tổ chức Lễ khởi công nâng cấp 2 cầu: cầu Tràng Thưa và cầu Cống Neo trên Quốc lộ 38B tỉnh Hải Dương. Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đến dự Lễ Khởi công.



Bộ trưởng Đinh La Thăng, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cùng đại diện lãnh đạo tỉnh Hải Dương, các bộ, ngành thực hiện nghi thức Khởi công Dự án


Tham dự buổi lễ còn có Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường, Tổng cục trưởng Tổng cục  Đường bộ Việt Nam Nguyễn Văn Huyện cùng Lãnh đạo UBND và Lãnh đạo Tỉnh ủy tỉnh Hải Dương…

Tại buổi Lễ, đại diện lãnh đạo Tổng cục ĐBVN khẳng định Dự án nâng cấp cầu Tràng Thưa và cầu Cống Neo trên Quốc lộ 38B nhằm thay thế cho 2 cầu cũ hiện tại được xây dựng từ những năm 80, bề rộng mặt cầu nhỏ từ 3,4 -7m, tải trọng xe tối đa từ 10-13 tấn không đáp ứng được các yêu cầu giao thông vận tải hiện tại, nhất là khi toàn bộ tuyến Quốc lộ 38B đoạn Hải Dương - Hưng Yên hiện tại đã được nâng cấp cải tạo lên đường tiêu chuẩn cấp III đồng bằng với bề rộng nền mặt đường là 12m.



Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường phát lệnh Khởi công Dự án


Toàn bộ Dự án nâng cấp 2 cây cầu này có giá trị giải phóng mặt bằng và xây lắp khoảng 371 tỷ đồng sử dụng vốn vay Ngân hàng Thế giới và vốn đối ứng. Thời gian thi công nâng cấp 2 cây cầu này là 18 tháng.

Dự án được hoàn thành sẽ giải quyết dứt điểm 2 nút thắt đang hạn chế toàn bộ năng lực khai thác trên đoạn tuyến Quốc lộ 38 nối Hải Dương - Hưng Yên, qua đó, kết nối đồng bộ với các tuyến quốc lộ huyết mạch phía Bắc như Quốc lộ 5, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, Quốc lộ 39 đi Thái Bình, góp phần nâng cao an toàn công trình đường bộ, giảm ùn tắc, tai nạn giao thông, phục vụ sản xuất công nghiệp, giao lưu hàng hóa, du lịch dịch vụ của các tỉnh trong khu vực.



Máy móc, nhân lực đã sẵn sàng


Phát động lễ khởi công, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết, Dự án được triển khai trước mắt có nhiều vấn đề lớn, nhất là GPMB. Vì vậy Bộ GTVT mong nhận được sự quân tâm của chính quyền địa phương để có mặt bằng ngay sau Tết Âm lịch. Bên cạnh đó, cần rà soát lại định mức để tiết kiệm chi phí. Đối với nhà thầu cần tập trung máy móc để thi công, đảm bảo tiến độ.

Dự án nâng cấp cầu Tràng Thưa và cầu Cống Neo thuộc dự án Quản lý tài sản đường bộ Việt Nam vốn vay Ngân hàng Thế giới, với tổng mức đầu tư 301 triệu USD, tương đương 6.305 tỷ đồng (trong đó vốn vay Ngân hàng Thế giới là 251 triệu USD và vốn đối ứng là 50 triệu USD)./.

 

Nguồn: Thu Hà

mt.gov.vn

Các bài viết khác

Tin tức - Sự kiện

Tin nổi bật